Những lợi ích nổi bật khi sở hữu nồi cơm điện cao tầng của Toshiba

Những lợi ích nổi bật khi sở hữu nồi cơm điện cao tầng của Toshiba

Bạn có biết, bữa cơm gia đình sẽ trở nên hấp dẫn và tươi ngon hơn rất nhiều khi trong căn bếp có một chiếc nồi cơm điện cao tầng không.

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần IH (viết tắt của Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) hay còn được gọi là nồi cơm điện từ, là loại nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ.

Mặc dù dòng sản phẩm này đã có mặt tại Nhật Bản từ khá lâu nhưng ở Việt Nam loại nồi này còn khá mới mẻ và chưa được người tiêu dùng thật sự biết đến nhiều, mặc dù những tính năng tỏ ra vượt trội và hiện đại hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại khác.

Những lợi ích nổi bật khi sở hữu nồi cơm điện cao tần Toshiba

Lợi ích nổi bật

Nhờ sử dụng công nghệ cảm ứng từ mà nhiệt lượng được truyền trực tiếp tới nồi cơm cho quá trình nấu chín, không qua thiết bị trung gian nào sẽ giúp tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ. Không những thế còn giúp hạt cơm được nở đều, nguyên vẹn và thơm ngon hơn rất nhiều.

Lòng nồi cơm điện cao tần được chế tạo nhiều lớp, cực dày đồng thời lớp chống dính bám rất chắc chắn, rất khó bị bong tróc giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm hơn. Nhờ chất liệu cấu tạo đặc biệt nên nồi điện cao tần có khả năng giữ ấm cơm lên đến 24 tiếng đồng hồ mà vẫn duy trì được độ thơm ngon như mới vừa nấu, không hề bị ôi thiu hay biến chất.

Như chúng ta đã biết, mỗi loại gạo có một tính chất, đặc điểm riêng cũng như phù hợp với lượng nước nhất định để có thể cho ra những hạt cơm thơm ngon và chất lượng nhất. Tuy nhiên các chị em đôi lúc khó kiểm soát được lượng nước dẫn đến cơm quá nhão hoặc quá khô, làm cho bữa ăn gia đình không được như ý muốn. Nhằm giải quyết nỗi lo thường nhật này của các chị em nội trợ, nồi cơm điện cao tần Toshiba với cảm biến nhiệt có khả năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại gạo khác nhau, giúp hạt cơm nở vừa phải.

Cũng giống như các loại nồi cơm điện khác của Toshiba, dòng sản phẩm cao cấp này cũng được trang bị bảng điều khiển thông minh cùng màn hình LCD hiện đại. Chỉ cần những thao tác đơn giản thì người dùng đã có thể hẹn giờ nấu, thời gian nấu hay lựa chọn được cả chế độ nấu cho từng loại gạo khác nhau một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích nổi bật thì sản phẩm nồi cơm điện từ Toshiba cũng có một vài nhược điểm mà người tiêu dùng cần nắm rõ để có thể biết cách khắc phục và sử dụng hiệu quả hơn. Dòng sản phẩm này với cấu tạo đặc biệt nên dường như không có linh kiện thay thế phù hợp, sửa chữa rất khó khăn, bất tiện nên khách hàng nên sử dụng một cách cẩn thận, tránh tình trạng làm rơi rớt hay sử dụng không đúng nguồn điện.

Giá bán khá cao (tầm khoảng trên 5 triệu) nên chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, những người có thu nhập thấp khó có thể tiếp cận được dòng sản phẩm này.